Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2010

Cờ - Internet - Thăng Long Kỳ đạo - Connect



1. Nick YM : SangChang – Những tin nhắn và tấm hình


Nhìn tấm hình trên , một lạ - một quen , anh chàng đứng bên trái nhìn quen quen ấy được người đời xưng tung là “Dịch Lâm đệ nhất cao thủ “ họ Hứa . Nhưng người quen đó không là nhân vật chính trong entry này .
Tôi đang muốn nói về người lạ trong tấm hình trên . Sau khi topic này được đưa lên thanglongkydao.com , hơn tháng sau đã gần như chìm vào quên lãng vì đã hết tính thời sự , thế nhưng có một người khách từ bên kia bán cầu tình cờ lướt qua , anh đọc topic này và phát hiện nhân vật có tên Vòng Cá Bẩm(A Pẩu nhân vật chính trong topic …dười chân đèo … ) mà tôi nói tới trong đó .
Vị khách ấy ở tần miền Đông nước Mỹ - chính xác là SanFrancico- tên SangChang , là người bạn từ thưở thiếu thời của AP . Anh rời VN từ những năm 80 khi mới ngoài 20 , vôn trước là Hoa Kiều ở Định Quán cùng với AP . Anh đã trở lại VN vài lần để tìm lại người bạn khi xưa nhưng hoàn toàn vô vọng vì AP đã bỏ xứ đề về một vùng quê hẻo lánh tận Lâm Đồng để sinh sống mà không lời từ biệt .
SangChang đã gửi tôi Email và một số tin nhắn qua YM nhờ giúp đỡ tìm lại người bạn khi xưa sau khi tình cờ vào thanglongkydao.com , và anh đã tìm đúng người , đúng địa chỉ , và tấm hình trên là tín hiệu đầu tiên để bắt liên lạc sau hơn 30 xa quê .

2. Cuộc gọi lúc 0 giờ

Thư đi tin lại vài lần , tôi đã gửi anh số liên lạc của AP và của H1R5 này luôn .
Vài ngày sau , trong luc đang ngon giấc chợt nhạc khúc CalessWhisper từ ..chiếc Nokia reo lên ầm ĩ , giật mình thức dậy thì lúc ấy đã nữa đêm , ngạc nhiên vì giấc này ai lại rảnh đi quậy phá mình nhưng tôi cũng bắt máy , đầu kia một giong lơ lớ , cưng cứng xưng là Sáng (Hóa ra tên SangChang đọc theo tiếng Việt là Sáng) và hỏi tôi có phải là H1R5 không ? , anh mừng rỡ báo tin là đã liên lạc được với AP và điện thoại báo tin cho tôi biết , anh nói liên tục trong 30 phút trong tâm trạng rât phấn khích , anh quên mất là ở VN lúc này là nửa đêm về sáng , anh nói đủ chuyện trên trời dưới đất , tự chuyện HNX sang Mỹ huấn luyện ngắn hạn cho anh đến chuyện dự đinh anh về VN sẽ tố chức trận đấu giao lưu giữa AP và Tôn Thất Nhật Tân vì Tân cũng là bạn của anh . Sau mội hồi anh chợt nhận ra giọng của H1R5 rất chi là …ngái ngủ , anh giật mình nhớ ra ở VN đã giữa đêm nên anh chúc ngủ ngon và hẹn gặp lại .

3. Gặp mặt tối 7/4


Một thời gian sau , tôi cũng quên mất là mình có một người bạn mới ở bên kia bán cầu vì sau cuộc gọi tối hôm ấy , anh không liên lạc gì nữa . Tối hôm đó , đang ngồi lướt net định “8” chuyện tứ kết cúp C1 trên diễn đàn về trận MU vs Bayer Munich trên TLKĐ thì có tiếng gõ cửa , trước mặt tôi là AP và vị khách lạ mà tôi không khó để đoán ralà SangChang vì đã xem qua hình , ngoài đời anh còn khá trẻ so với tuổi 58 , nhìn rất dễ mến , anh nói tiếng Việt khá tốt dù là người Hoa định cư ở Mỹ trên 30 năm , tuy nhiên khi nói chuyện , nhất là chuyện về học Toán ở Mỹ và VN (anh biết tôi là gv Toán nên hay nói về chuyện Toán học) khi “bí từ” anh mượn tạm tiếng Mỹ chen vào .
Một chi tiết thú vị , anh là bạn với Mâu Hải Cần (hạng III thế giới giải cờ tướng TG lần thứ 11) , Mâu đại diện cho đội cờ miền Tây nước Mỹ còn anh đại diện cho đội cờ miền Đồng nước Mỹ và dụ giải thế giới năm 2005 tại Paris , ván đầu tiên SangChang gặp Trịnh A Sáng , vì A Sáng sang Paris cận ngày (đặc điểm của đoàn VN đi dự giải Quốc tế là như thế) nên đồng hồ sinh học của anh chưa được điều chỉnh , vừa đánh vừa buôn ngủ nên A Sáng đã thua SangChang trong ván đấu đầu tiên này ., SangChang vẫn thừa nhận là trình độ anh không bằng A Sáng nhưng anh đã may mắn chiên thắng đối phương .
Sau đó anh còn kể chuyện LữKhâm sang Mỹ chấp anh 3 tiên và đã thúc thủ vì Hứa Ngân Xuyên đã chỉ cho anh tường tận từng nước cờ khi đi trước 3 nước gặp Lữ .
Thời gian không nhiều nên rất tiếc tôi không có cơ hội tiếp anh vài ván cờ , vì trưa hôm sau anh trở về Sài Gòn còn tôi thì sáng hôm sau quá bận.

4. Cờ tướng – Mạng Internet – Diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo – Kết nối

Quả là “ Dĩ kỳ hội hữu”
Chơi cờ , nhờ mạng internet , đánh cờ qua mạng CXQ , tôi quen khá nhiều bạn mới như trung_cadan , themgaidep , dibui , chuotkhoang , Hoangminh_VH , vohoaian74 , Vit07, DLP2000……, tất cả đến với nhau vì một tình yêu , theo lời themgaidep thì chúng tôi đều là “những con vịt yêu cờ “ .
Từ ngày thành lập diễn đàn cờ thanglongkydao.com , tôi lại có thêm nhiều bạn mới như trannhien , HuaNgan_Linh , ldtk và rất nhiều anh em Kỳ Hội Quán Sài Gòn , đặc biệt anh Thực (dohuuthuc) đã không ngại đường xa , từ SG lên Đà lạt và về Đơn Dương thăm tôi và giao lưu vài ván cờ , ngồi hàn huyên tâm sự rất tâm đầu ý hợp. Hay như dibui từ Hanội xa xôi cùng ghé quá Lâm đồng và cùng ngắm cảnh hàn huyên vời tôi cả một buổi.
Và tất cả đã được kết nối với nhau hoàn hảo , để rồi qua cờ-Internet – Thăng long Kỳ đạo , tôi đã kết nối được SangChang và AP sao bao nhiêu năm tìm kiếm trong vô vọng , họ đã gặp nhau trong niềm vui vô hạn .



6 nhận xét:

  1. Qua các bài viết củaLNT , tôi cảm nhận nhiều điều sâu sắc!... cảm ơn với những điều bất ngờ đến ... hơn cả tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  2. Hình như có chút nhầm lẫn thì phải, ván 1 A Sáng hậu thắng tay cờ người Phần Lan mà???

    Trả lờiXóa
  3. @ nặc danh : cảm ơn anh (hình như anh T ở Đà lạt thì phải )
    @ Magicking : anh không rõ - chỉ nghe anh ấy kể và viết lại vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  4. bài viết hay và cảm động quá bác gà ạ... chúc bác nhiều sức khỏe...Trung Phan Thiết (zinzin2)

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn zinzin2 .
    Chuyến đi này mấy anh em dưới Phan Thiết chu đáo và tình cảm quá .

    Trả lờiXóa
  6. bai viet hay va xuc dong wa

    Trả lờiXóa