Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Sài Gòn - ngày trở lại

Thật bất ngờ - hẹn cuối tháng sẽ vào Sài Gòn , nhưng tôi lại quyết định trong tích tắc là sẽ vào ngay . Lý do thì có dăm ba cái - kết hợp tất cả các lý do lại và tôi quyết định lên đường.
Lẽ ra viết bài lên thanglongkydao.com tường thuật lại nhưng không rõ lý do gì diễn đàn tạm thời không vào đượcnên viết lên đây.

1. Khởi hành : Chuyến xe bão ...không táp
Trong thời bao cấp , tôi đã từng đi những chuyến xe bão táp , chẳng hạn mất gần 24h để đi 300 km .
Chuyến đi kỳ này không như thế nhưng nói chung là có bão ...
11 h trưa 4/6 , leo lên xe , sau 1 h 25 ' (85 phút)- xe đi 1 đoạn đường đến những 26 km đến Finom. Trong khoảng thơi gian đó , chịu sự tra tấn của những màn tấu hài do các "ranh hài" hải ngoại trình diễn , khán giả cười ngạt nghẽo nhưng sao mình cười không nỗi , không rõ mình có vấn đề gì về khả năng cảm thụ nghệ thuật hay không ... cái đó có Chúa mới biết được .
Nhưng mình phải làm bàm chửi thề , vốn có ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt nên mình chửi bằng tiếng Việt chứ không chửi bằng tiếng Đan Mạch (ĐM) : "bà mẹ nó - diễn vô duyên thế mà cũng cười được" .
Hết màn tấu hài , xe im lặng được trong chốc lát , thì bằng đầu nghe tiếng trẻ em khóc la ầm ĩ , khôn ghiểu sao chuyến xe này lắm con nít thế , khóc la và ...ói , xe máy lạnh kín kẻ nên một mùi chua lè chua loét bốc lên nên làm 1 số người lớn cũng ...hò theo .
Đến Di linh , xe dừng bên 1 đồi trà để cho hành khách giải quyết một số nhu cầu . Đồi trà cây lúp xúp , lúc này thấy cái sự ngồi lúp xúp với mặt che khẩu trang đỡ trơ trẽn hơn là đứng ngửa mặt lên trời một cách ...tren trở (vì không có tường hay gốc cây to để úp mặt).
Gần tới SG , đài FM luôn cập nhật bản tin giao thông , tất cả các ngã đường gần như ắc tách , mất gần hai tiếng đồng hồ đề từ ngã tữ Vũng Tàu để tới được SG . Vị chi đúng 9 tiếng đồng hồ để xe chạy được 300 km. Vào nhà ăn và tắm rửa xong 1 phát và ngủ .
.......... một ngày thứ bảy gặp mặt gia đình .........

2. Hóc Môn - Sáng Chủ Nhật 6/6
Từ Quân 2 - thay vì đi xe bus đến Hóc Môn thì chỉ mất 10K , nhưng thằng tôi cóc biết đường nên kêu ngay 1 chiếc xe ôm , chạy 1 lèo xuống HM cho chắc chuyện , khỏi sang xe - tất nhiên giá mất gần gấp 10 lần , thế nhưng miệng vẫn nói dóc , móc điện thoại gọi cho anh Thực đi đường nào , đường nào cho gần vì mình đi xe máy , rõ ràng xe ôm là xe máy mà , có điều người khác lái . Anh Thực rất ngạc nhiên trong vòng 1 tiếng mà mình đã có mặt , sao dân Lâm Đồng xuống SG mà chạy xe ác thế ..kha kha , chạy như phim vì mình có chạy đâu .
Ngồi nhà anh Thực một lúc thì Tín, Tuấn , Dark-Blue .... và số anh em Kỳ Hội quán tề tựu đầy đủ , có cả CXQ - anh chàng này rất thầm lặng ít nói , khác với phong cách nhiệt tình sôi nổi trên diễn đàn . Anh Thực Chủ tịch KHQ và là chủ nhà hiếu khách(thương binh - tay vẫn con treo tòn ten trên cổ nhưng ham vui) pha cho mỗi tên 1 lý cafe đá nhâm nhi buổi sáng. Sau đã cả bầu đoàn kéo nhau qua quán Cafe Galang , nơi đang diễn ra giải cờ tướng Hóc môn mở rộng . Ở đây cỏ cả hàng "tướng tá"của thành phố về tham dự , tôi gặp ngay cả những tay cờ từng giả nai về Đơn dương "chăn gà chăn vịt"như TTT- NĐĐ.
Trước khi sang đây tôi không quên phone cho ldtk trêu ghẹo hắn làm trọng tài phải công tâm - không được chỉ chỏ heheeeee. Tôi con nợ ldtk 1 gói 555 nhưng nhất quyết không trả , để cho hắn gặp mình có chuyện để đòi nợ chơi (không hút thuốc mà cứ cáp độ thuôc lá - trả cho hắn phí lắm).
Sau khi dạo 1 vòng xem giải - đánh vài ván cờ giao lưu , quá trưa , tất cả kéo nhau về quán "Mái lá" để nạp năng lượng - lần đầu gặp nhau nhưng tất cả đều thân tình , ấm áp .
Buổi trưa này có cả anh Tiến (BH) - Lâm (NM) , anh Thành lớn tuổi nhưng rất vui tính , anh từng ra Hà nội và thầy TV Bảo thấy anh "đề pa" 1 phát 3 ly là "ai uống được bao nhiêu thì uống ngay" , ấy vậy mà sau vài "ve" , anh còn tiếp tục qua Ga lăng đánh giải rồi quay về "Mái lá " uông tiếp.
Trong cả bàn chỉ có 1 đóa hồng xinh và tôi rất ấn tượng về cô gái này .
Sau tiệc trưa - tất cả kéo nhau quay lại cafe Galang tiệp tục chuyện cờ với quạt .

3. Đánh cờ với mỹ nhân (tựa đề 1 bài viết trên tlkđ).
Lân đầu tiên được đánh cờ với GM .
Lẽ ra tôi giao lưu với Dark-blue vài ván , nhưng GM lại muốn đánh với anh GC vài ván cờ nên Dark-Blue phải nhường cho GM đánh .
(GM không phải là Đặc cấp quốc tế đại sư-Grand Marter -mà là ...Gà mái , cô gái ấy tự xưng thế để đánh cờ với anh Gà cồ , do đó GC là ...GC khà kha)
Quay lại chuyện đánh cờ với GM , ván đầu tiên tôi hăm hở tấn công dồn dập , quên mất là mình đang đánh với ai - mặt cắm cúi nhìn vào bàn cờ rất chi là ...phàm phu tục tử -
Lúc này anh Tiến BH bảo rằng , hàng tướng SG chưa ai ăn nổi ...GM , tôi bừng tỉnh và nhụt mất chí khí khí , nước cờ lụt dần ...lụt dần , nước đi loạng choạng và nhanh chóng thua ngược lại 2 ván .
Chung cuộc tỉ 1-2 nghiêng về đội bạn .
Lúc này có chém ldtk 10 ván cũng chả sướng bằng , lần đầu tiên đánh cờ với mỹ nhân , anh hùng cũng chết chứ nói gì cái thằng như tôi .
GM đáng yêu quá .

4. Dark-blue .
Đã đền giờ về , tôi còn cậu con trai đang chờ ở nhà .
Tất nhiên cuộc vui chưa tàn , ai cũng muốn ở lại , tôi cũng muốn thế nhưng còn công việc nên phải dừng .
Dark_blue đưa tôi ra xe , em hiền lành , ít nói - Lẽ ra Dark-blue chở tồi ra An Sương rồi đi xe bus về , quãng đường hơn 20 km , nhưng sợ tôi không biết phải đón xe như thế nào nên Drak blue đã chở tôi về đến nhà. Vía tôi nặng hay sao ấy mà giữa đường xe thủng lốp . Hai anh em ghé vào 1 quán cóc bên đường trong khi chờ vá xe.
Cám ơn em Dark-blue .
Cảm ơn tất cả các thành viên KHQ đã cho tôi một ngày hè ý nghĩa .
Hẹn gặp lại trong một ngày không xa
Sài gòn- tháng 6 năm 2010

15 nhận xét:

  1. Hehe trong lúc em chạy lo công việc vô cùng vất vả thì bác GC lại rung đùi giao chiến với GM sun g sướng nhất đời, chơi xấu quá ! Kha kha đã vậy còn nhất định không chịu chung độ nữa, không được, phạt ! Lần sau bác Gà vào SG đừng mong sống sót trở về hehehe.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc bé sức khỏe vẫn tốt hả anh?
    Sao cả ngày hôm nay em vào thanglongkydao không được?
    Chúc anh vạn sự an lành.

    Trả lờiXóa
  3. + ldtk : thế mới sướng chứ - ai bảo tham công tiếc việc , cứ chạy lăng quăng chi heheheee .
    + Huynh : cháu vẫn khỏe - cần ăn kiêng và luyện tập kiên trì- Cám ơn em
    thanglongkydao đến lúc này đã vào được rồi

    Trả lờiXóa
  4. Hà hà cuối tháng bác Gà lại vào SG nữa à?

    Trả lờiXóa
  5. Thăng long kỳ đạo làm sao ấy bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. + Dark-blue: Cuối tháng này anh vào lại SG , chương trình là thế , không rõ có thay đổi vào giờ chót hay không .
    Huynh trong CM trên hình như là cuoiconbo ? Quên mất chưa biết ai mà xưng anh ngọt quá hihiiiii.
    + Nặc danh : thanglongkydao.com hiện giờ vào bình thường rồi bạn . Hôm qua ở SG thì vào không được , hôm nay về nhà thì vào tốt .Có lẽ đã khắc phục được lỗi kỹ thuật chứ không phải do thay đổi địa điểm truy cập mạng .

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi tuần anh Gà nên làm một chuyến cho tình cảm anh em đỡ phai nhạt, Hehe.

    Trả lờiXóa
  8. 300 km - bảo xa thì cũng không quá xa , nhưng bảo gần cũng chả gần tí nào - khi nào có thể là lại of 1 phát ngay hihiiii - tuần nào cũgn off thì "ngộ chịu không có lỗi" ...kha kha

    Trả lờiXóa
  9. Bác Gà đã về nhà an tòan rồi à ? Đúng ra có thời gian thì anh em còn hàn huyên lâu hơn nhỉ . Nếu có dịp đi DL nhất định sẽ ghé DD thăm bác ....

    Trả lờiXóa
  10. Bác Gà đã về đến nhà an tòan rồi hả? Đúng ra nếu có thời gian thì anh em còn hàn huyên lâu hơn . Nếu có dịp đi DL nhất định sẽ ghé DD thăm bác ...

    Trả lờiXóa
  11. + Banghuu : Mình về tới ĐD lúc 6h 20 , trễ so với dự kiến gần 2 tiếng vì xe lúc vào có sự cố gì đó nên lúc lên xe hơi trễ . Dù sao về đến nhà cũng vừa kịp để đi làm . Có khả năng cuối tháng sẽ vào lại SG , lúc đó a e mình lại gặp nhau .. hihiii . Đi đợt này quả thật là rất vui .

    Trả lờiXóa
  12. Chào bác Gà. Chuyến vừa rồi bác vô Sài Gòn mà em lại bận quá nên không tham gia tiếp đón được. Cáo lỗi, cáo lỗi! Thôi đành hẹn dịp khác vậy. Hehe.

    Trả lờiXóa
  13. +Mytrangnguyen : Công việc mà , đâu phải cứ là ngày chủ nhật là ai cũng rảnh rỗi , bận thì đành chịu vậy thôi , hẹn khi khác gặp bạn .

    Trả lờiXóa
  14. Chuyến đi SG của thầy vui phết. hic em vẫn chưa hỏi thăm nhóc nhà thầy - thầy thứ lỗi em nhỏ vô tâm nhé ;).

    "CXQ - anh chàng này rất thầm lặng ít nói , khác với phong cách nhiệt tình sôi nổi trên diễn đàn"

    Tối ý HKH khoe em là mới gặp bác Gà đó thầy ạ :D

    Xem hình offline ko thấy mặt mũi HKH đâu, trốn kỹ quá hay sao ý. buồn người chụp ảnh ghê, người quen của mình mà bỏ sót :D

    Trả lờiXóa
  15. CXQ (Hiepkhachhanh) gửi lời thăm Kusa đó .

    Trả lờiXóa