Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Ngày xưa , bây giờ

Tôi đang kể chuyên ngày  xưa ? không phải 
Tôi đang nói chuyên ngày nay ?  cũng không hẳn thế .
"Ngày xưa , bây giờ " là tiêu đề  của 1 bài , gọi là thơ thì chả phải , thơ gì mà thô thiển thế , gọi là ca dao hay vè ? cũng không luôn . 
Đại loại cái bài này mà " phun " ra trong lúc cà phê cà pháo  hay lai rai dăm ba ly  thì cũng mua được dăm ba tiếng cười . 
Nó như thế này , tôi chỉ trích vài " khổ"  thôi nhé 


"Ngày xưa như sắt như đồng
Như đinh đóng cột, như rồng phun mưa
Bây giờ như cải muối dưa
Mười thang Minh Mạng vẫn chưa ngẩng đầu"

.......
" Ngày xưa sung sức thì nghèo
Bây giờ rủng rỉnh thì teo mất rồi
Ngày xưa lớn khoẻ hơn chồi
Bây giờ nó có đàn hồi nữa đâu "

Dài lăm nhưng chả hay ho gì nhưng nên chả trích ra làm gì .


Mà sao tôi lại nói ba cái chuyện trên trời dưới đất vớ vẫn như thế này nhi ?
Số là vừa đi học chính trị hè 2011 mới xong , vi báo cáo viên : Mr. TXH , sau giờ giải lao lại đọc thơ , năm ngoái cũng bài này , nhiều người phản ứng , cho đó là việc làm vô văn hóa , đúgn là vô vắn hóa thật . Năm này cũng lại Mr. TXH , giờ giải lao lại đọc thơ , một màn câu khách rẻ tiền và vô văn hóa .
Chán !
Mr. TXH sao không nghĩ rằng ông đang đứng trước cả 80 giáo viên , và hơn 50 trong số đó là chi em phụ nữ mà lạ " nhả ngọc , phun châu" như thế nhỉ ?

4 nhận xét:

  1. Kể ra cũng hay nhỉ bác Gà, ông í thuộc 1 bài dài ngoằng như vậy, mà thuộc nằm lòng từ năm này qua năm khác, cũng đáng nể lắm chứ bộ hehe. Dám bài tủ lắm à. Coi chừng năm sau ông í hứng lên ra đề thi phân tích bài này đó =))

    Trả lờiXóa
  2. Hhiiii , Mr này có đến 2 , 3 bài tủ lận , nhưng có lẽ bài này là ưng ý và phù hợp với "tâm trạng" của ông ấy nên lầy làm đắc ý , có lẻ sang năm ông ấy phân tích bài này đó heheheheee

    Trả lờiXóa
  3. Có khi cũng phải "thông cảm" bác Gà ạ, hihi, biết đâu ông ấy đang ở tình trạng "bây giờ" nên mới nhập tâm bài này đến vậy. :D

    Trả lờiXóa
  4. Hiihihii , ừ , thì "thông cảm" với ông ta vậy , lỗi tại mình không mời ông ta cafe cafao , hay lai rai chút để ông ấy giải tỏa ưu phiền , mà lại để ông ý đứng trước một nơi đông đúc và nghiêm túc như thế để giải tỏa "ức chế" không đúng nơi , không đúng chỗ ... heheheee

    Trả lờiXóa