Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Bức thư thứ nhất

Ông B.S.Bloom đáng kính ,

Con xin tự giới thiệu với ông , con là Gôn  , con đang học lớp 5 trường làng  , là con của ba con - một ông giáo làng hay cáu gắt và xấu tính.
Tình hình là mấy ngày nay , ba con hay cáu bẳn và làm bầm  " cái thằng cha Bloom này làm bác sĩ không lo chữa bênh mà viết ba cái lăng nhăng về nghiên cứu giáo dục - nào là ma trận nhận thức - ma trận đề kiểm tra - bảng mô tả gì đó hùm bà lằn   , để cho mấy thằng ngu nó bắt chước nó hành mấy ông giáo" .
Sáng hôm nay con lên google con tra thì ông không là bác sĩ ,nghe đâu  ông là nhà nghiên cứu về GD , B.S Bloom ra là Benjamin Samuel Bloom , và ông chết queo từ năm 1999 lúc con chưa ra đời.

Như con đã nói , ông ba con xấu tính , từ trên xuông dưới - BGD , SGD  mà bắt ba con làm gì thấy có vẻ trái ý là bị bảo là mấy thằng ngu , bầy lừa  .... Bao nhiêu năm này chuyện kiểm tra , kiểm triết gì đó cứ thế mà làm , cái chuyên ông nghiên cứu từ đời nảo đời nao , mấy thằng ngu đem ra áp dụng (lời ba con nói )  , hành hạ ba con nên ổng nổi cáu , mỗi lần kiểm tra gì đó phải nộp tới  năm thứ ..., do đó con chó của con bị chết .
Vì lẽ đó , bức xúc quá nên nên con mới viết thư cho ông
Con chó đáng yêu của con bị chết rất thảm , mặc dù lỗi do con nhưng nguyên nhân sâu xa là do ông , chính xác là do mấy còn lừa nào đó bắt chước ông (ông đã đọc "vì sao con mèo cụp đuôi chạy của AzitNêxin chưa ạ ?)
Sau khi nghe nói về chuyện phải làm 5 thứ gì đó mà con không rõ , về nhà ba con cáu bắn lên , mẹ con vừa hỏi gì đó mà ông đang cáu nên quát tháo om sòm , mẹ con cáu theo nhưng ...chả làm gì được ba nên mẹ kiếm cớ đánh con , tất nhiên con không dám đánh lại mẹ nên khi con chó đáng yêu của con đang đứng ngay cửa , con co cẳng đá nó một cái rõ đau , nó kêu lên cái "cẳng" và cắm đầu chạy ra đường , không may lúc đó 1 chiếc xe khách chạy ngang qua cán nó dẹp lép như con tép.

Đó là sư liên quan giữa  BGD và chó chết đấy ông ạ .

Con chó của con không được may mắn như con mèo của Azit Nêxin - còn mèo chỉ cụp đuôi chạy nhưng không chết , còn con chó của con nó đã là chó chết rồi ông ơi.

Giá như ông đừng nghiên cứu cái gì đó của ông thì con chó của con chắc đã không chết .

Thư đên đây đã quá dài ,vì thương con chó nên con mạo muội viết vài dòng gửi ông .. Chúc ông an giấc ngàn thu dưới chốn cửu tuyền .

                                                                                                                     Gôn

9 nhận xét:

  1. Hum....Lại cải cách GD nữa hả anh Gà. Sao cải hoài mà hổng thấy được chút cách (mạng) nào hết vậy.
    Cứ cải với cách mãi thế này chắc mấy đứa nhỏ chết mất. Chán thật !
    Ma trận nhận thức ? lần đầu tiên nghe đến thuật ngữ này, có vẻ khoa học quá anh Gà nhỉ.
    Nhất anh rồi còn gì, toàn được cập nhật những kiến thức khoa học tiên tiến của thế giới...ha...ha...ha

    Trả lờiXóa
  2. Hihiii , năm nào cũgn thế,hs yếu kém nhưng cùng lắm thi lại - chúng nó chịu đi thi thì thể nào cũng lên lớp cho hoàn thành ...chỉ tiêu .
    Noi vui vơi nhau , con người ta xem như cháu của mình , nỡ nào để chúng ở lại - tốn kém tiền của của cha mẹ chúng . Mõi năm 1-2 đừa học kỹ càng 1 lớp 2 năm .
    Năm nay không phải là CCGD mà là đổi mới về vấn để kiểm tra thi cử .
    Mỗi lần kiểm tra thì tốn một khoảng thời gian có thể đánh được 50 ván cờ tướng ,. Phải nộp theo y/c là
    1) Ma trận nhận thức (!)
    2) Ma trận đề kiểm tra
    3) Bảng mô tả
    4) Đề KT
    5) Hướng dẫn chấm :D
    vị chi tôn tối thiểu là 5 tờ giấy A4
    Oải kinh hồn
    Toàn nghe nhưng từ đao to búa lớn , chưa làm đã thấy choáng !!!

    Trả lờiXóa
  3. Mới đọc tưởng anh Gôn coi phim "Cuộc chiến thành Troy", hâm mộ nên viết thư cho Orlando Bloom chứ! Té ra là ông Bloom lạ hoắc này, hic. =))

    Trả lờiXóa
  4. Cốt cán đơn dương xem chừng có vẻ cộng hưởng với bộ giáo dục rồi. Tui cũng tập huấn nhưng làm gì bắc buộc tới 5 loại trên. Chỉ ma trận đề (kiểu mới) thôi. Còn đề bám theo ma trận và hướng dẫn chấm là phải có xưa giờ rồi. Ma trận nhận thức và bảng mô tả đã thống nhất là không triển khai mà (vì chưa thống nhất và không thực tế). Thiệt khéo vẽ. Hic, chia buồn mấy bác dạy toán đơn dương.

    Trả lờiXóa
  5. Ái chà chà - ra là cùng tiếp thu một chỗ nhưng về làng triển khai thì mỗi nơi mỗi khác .

    Trả lờiXóa
  6. vụ chó chết là có thật hả N?

    Trả lờiXóa
  7. Chó bị bọn " cẩu tặc " bắt mất thôi - hehehe

    Trả lờiXóa
  8. haha
    cứ tưởng tật làm chết cười từ nãy tới h`...=]]

    Trả lờiXóa