Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Sát ngư nhân ra tay

1.
Hai mươi năm về trước , ta cũng thành danh trên  " đường câu lưỡi ... kéo" ( chứ không phải trên đường đao lưỡi kíếm" - giang hồ ít nhiều cũng biết đến , từ  những củ khoai lang hiếm hoi trong mùa hè , vất vả lắm mới kiếm được , qua bàn tay điệu nghệ , nó có thể dụ vô số con cá chép mắc câu . Bữa nào  vác cần lên đập về mà chỉ được 5-3 con cá nhỏ nhỏ là ...nhục không thể nào tả nổi .
Rửa tay gác cần đã lâu , chiều nay lão Đế Thích ò... ó ...o  lại gọi điên nhờ ta đưa một người quen vào đập để kiếm vài con cá  , anh ta ở xa tới , đã phục 2 ngày trên đập rồi nhưng chỉ được dăm ba con cá lòng tong
Lâu rồi mà cũng có người nhớ đến (?) , ta đồng ý sau khi hỏi thăm dùng mồi gì để câu , và "chỉ bảo"  phải làm như vầy ,  như  vầy... (!) thì mới có cá  (!)  .....
Muốn người ta tin tưởng phải "nổ" 1 chút .
2.
Bình thường , mỗi lần đi câu , ta chuẩn bị rất kỹ lưỡng . Khoai lang luộc chín , trộn một  chút cơm , một chút mè rang , cán nhuyễn  , như thế mới dụ khị được lũ cá chép tinh ranh .
Nhưng chiều nay , ta lại chả quan tâm đến chuyện đó , từ từ rồi tính . Đầu tiên lấy máy ảnh ra sạc pin để có thể mai ghi lại một chút dấu ấn . Kiểm tra mới thấy  thẻ nhớ mất tiêu , lục lọi bộ nhớ , lấy máy gọi vào Saigòn cho nhỏ cháu , hết trật ,  con bé tuần  trước về thăm ngoại , giận cậu hay bảo " BB là một con lừa " nên gỡ mất thể đem  vào Sài gòn cho bỏ ghét . Chỉ còn lại cái thẻ nhớ  32MB thì mai làm gì đây , bực cả mình .
3.
Chưa biết mai câu kéo được gì đây , nhưng giờ cũng thấy khoái khoái
Tiếp tục update sau khi đi câu về . heheheee. Chờ xem  "Sát ngư nhân"  ra tay :D
4.
Sáng ngày hồm sau , sua khi la cà  ở quan café như thường lệ từ 6h sáng , bình thường nếu là ngày chủ nhật thì 7h30 mới về tới nhà , nhưng sáng nay phá lệ , 6h45 về ngay , quên điện thoại ở nhà nên có 3 cược gọi nhỡ từ  một máy . Tranh thủ lấy ít khoai giã nghuễn làm mồi câu , một ít để nguyên xắt nhỏ hat lựu để phục cá chép lớn , nhìn trời thấy hôm nay nỗi gió thầm kêu khổ .
Lay hoay một hồi thì có người tới chở đi nên quên mất máy hình ở nhà .
5.
7h30 , bắt đầu thả câu - 1 tiếng đồng hồ trôi qua không thấy động đậy , may mà có đem theo ít giun để câu mấy con rô phi , lang sang một hồi cũng  cũng được vài con nhỏ hơn nữa bàn tay - rõ chán .
Bạn câu từ Binh Dương đem mồi câu đóng gói sẵn từ thành phố , nhưng cá nhà quê không quen khẩu vị nên dù mồi đất tiền nhưng nó chế , không thèm lay động cái phao dù chỉ một lần .
Bao nhiêu khoai luộc theo làm mồi nhưng nên trưa đói quá , cá chép lại không ăn vì trời gió nên toàn bộ số khoai đem theo ta chén sạch :D .
6.
Tổng kết : được 7 con rô phi nhỏ xíu và ...3 con cá lòng tong  :D . Đành chịu nhục , cuốn cần ra về .
Than ôi " thời oanh liệt nay còn đâu "

2 nhận xét:

  1. Cái vụ câu cá này thì em không rành lắm, lúc trước chỉ câu bằng mồi giun, nhện, chuồn chuồn..., đọc bài bác Gà mới biết có vụ câu bằng mồi khoai lang nữa. Nhưng mà lũ cá bây giờ cũng cập nhật thông tin liên tục, khôn lắm bác Gà ơi! Nhiều khi bác lấy nhầm khoai lang nhập từ bên TQ, cá nó nói khoai này có chất kích thích tăng trưởng, nó không ăn là phải rồi. Hihihi.

    Trả lờiXóa
  2. Khoai lang chuyên trị cá chép (khẩu vị của cá chép đập Đa nhim thôi nhé)
    Có 1 gói mồi câu tông hợp đong bào bì giá 48 000 đông mà người bạn mua từ Bình Dương chuyện trị các loại cá chép nhưng chúgn n1 chê , không dùng "bơ thừa sữa cặn của bọn thực dân đế quốc " .hehehehe .
    Nhưng hôm qua đi câu quả là đen thật :D

    Trả lờiXóa