Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Cảm xúc triệt tiêu , bức xúc dâng trào ...

Khi những cảm xúc đã đi qua về một  mùa hè với những lần offline tại HM PT ... , hết những ngày nghỉ ngơi , thư giãn , bước vào công việc -Tôi - tự đánh giá mình cũng thuộc loại là người của công việcchứ  không chỉ biết vui chơi , nhưng sao lắm chuyện bức xúc ...
Và khi mình bức xúc thì mình làm gì nhỉ ??
Chắc lại ném đá lung tung .
1. Giáo dục :
Tôi không có được cái nhìn sâu xa như ai đó : "Chúng ta đang có một nền giáo dục xuất phát từ triết lý sai. Một triết lý trái ngược với yêu cầu tối đa giải phóng năng lực cá nhân, khuyến khích sự mạo hiểm, kêu gọi tính sáng tạo. Đó là nền giáo dục buồn tẻ của việc học thuộc lòng, lấy tiêu chí lớn nhất là sự vâng lời, đồng phục và làm theo. Một nền giáo dục kiêng kỵ sự khác biệt, sợ hoài nghi và ngăn trở óc phê phán."
Cái nhìn của tôi nó thiển cận tầm thường lắm , nói chung khi ai làm mình ..mệt mỏi thì mình bức xúc .
Tôi búc xúc với cái sự thay đổi xoành xoạch về SGK , vừa công phu soạn 1 bộ GA hoàn chỉnh để dùng dần cho những năm sau , vì cái GA này xét cho cùng cũng là sự đối phó , tôi cóc cần cái mớ GA ấy vẫn cứ tà tà dạy dỗ bình thường nếu không nói là tốt hơn khi ôm cái mớ GA đấy .
Đùng một cái , thay đổi - nào là chuẩn kiến thức -kỹ năng vớ vẩn gì đó , đổi hết - tất nhiên phải làm lại từ đầu .
Mà giờ này thì hàng đống công việc đang chờ - nhà cửa như môt bãi chiến trường , đầu óc đâu mà làm ba cái việc ..chuẩn chuẩn gì đó chứ . 
Tất nhiên tôi có cách đối phó vì có những chiến hữu thân thương cung cấp vô điều kiện . 
Nhưng dù sao cũng bức xúc , và khi bức xúc thì tôi ...chửi .
Chưi bằng tiếng Đan Mạch trong cái chuyện giáo dục thì vô văn hóa quá , thôi thì chửi theo kiểu Vi Tiểu Bảo vậy  : " Con bà nó . BGD là cái lũ rùa đen thối tha" - rách việc .
2 Điện
Lại cái thằng điện , cái thằng điên nặng ấy   , bực cả mình .
Ba ngày liền , có hôm cúp nguyên ngày , có hôm cúp vài tiếng , mà bây giờ thì đổ thừa cho chuyện gì nhỉ . MK - Đập Đa nhim xả nước mấy ngày nay , đến nổi cần một  xe cát nhưng không lấy cát được cát vì xả đập - thế mà điện vẫn cúp . Cần một xe đá 5-7 , thế nhưng không có điện để xay đá , rách việc thật - Thợ thuyền đang vận hành máy móc ngon trớn , phụp một cái ...đứng ngó . Điên tiết thật .
Mà cái sự điện này nói nhiều rồi - khổ lắm nhưng cứ nói mãi .
Tôi thì đành ôm cái cục bức xúc vào người vậy .

10 nhận xét:

  1. Chỉ biết đồng cảm với bác Gà thôi. Hehe với cái nhìn lạc quan thì chuyện gì cũng có mặt tốt của nó, chẳng hạn trong chuyện này thì nó "rèn" cho bác Gà sức chịu đựng thuộc hàng vô địch thế giới. Vui lên đi !

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi ngày đều có những chuyện khiến mình bức xúc, thôi đừng để ý nhiều, dễ bị tổn thọ lắm bác Gà ạ, hehe.

    Trả lờiXóa
  3. + ldtk : Rèn kiểu này chắc chết quá hehehe
    +AnMy : Không để ý không được vì nó ảnh hưởng trực tiếp mà hihiiiiii

    Trả lờiXóa
  4. trời ơi!!!! đọc thôi còn thấy bức xúc. xưa giờ con đã không ưa đc bộ GD. còn chỗ mình nằm ngay đập mà cúp còn hơn trên hóc núi. :(

    Trả lờiXóa
  5. bao nhiêu năng lực trí tuệ Việt đã thui chột, một phần rất ít còn sót lại với nghiệp học vấn và chưa chắc đã đại diện nổi cho nhưng phần bị thui chột :((

    Trả lờiXóa
  6. Ôi anh Gà ơi ! cái BGD ấy có khoảng vài trăm ông bà thạc sĩ, tiến sĩ. Mà đã được cái hàm "sĩ" lại ngồi ở cái Bộ oách thế thì chẳng nhẽ lại ngồi không à, nên cái chuyện cải cách SGK là cái chuyện thường ngày ở xã. Thôi thì đành phải sống chung với lũ thôi...hi...hi

    Trả lờiXóa
  7. :(( suốt đời phải sông chung với lũ :(( - đành phải thế

    Trả lờiXóa
  8. Lũ nhiều thế mà lại vẫn thiếu điện. hi hi
    Thật là cục bộ đại ca nhẩy?

    Em Quang

    Trả lờiXóa
  9. He he - thế mới điên tiết lên chứ :D

    Trả lờiXóa