Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Người đàn ông 9 tuổi

Dạo này ba hay viết linh tinh nhưng thật thiếu sót vì chưa có bài nào cho con trai ba .
Đã hơn hai tháng rồi con xa ba mẹ , còn hai ngày nữa là con về lại quê để chuẩn bị cho năm học mới.
Ngày con đi , ba bảo rằng giỏi lắm là 1 tuần là con sẽ đòi về ngay , còn bà nội cho rằng không quá ba ngày , vì từ lúc ra đời đến giờ chưa bao giờ con xa ba mẹ .
Khởi đầu , con chỉ muốn vào SG không ngoài 1 chuyến nghỉ hè - đổi gió , nhưng mới 9 tuổi mà con đã hơn 55 kg , so với bạn đồng trang lứa thì con nặng gấp đôi các bạn , do đó con đã ở lại để giảm cân - Đó là ý nguyện của con , rất tự giác vì con đã ý thức được tình trạng sức khỏe của mình .
Ba rất tự hào vì con đã ý thức được như người lớn , tự biết kiềm chế với sự giúp đỡ của dì Út và bác sĩ .
Ngủ dậy sớm tập đi bộ , quần vợt .. mà không đợi nhắc nhở , trước đây mỗi sáng mẹ kêu ơi hỡi con mới xuống giường .... , giờ đây con đã lớn và biết mình phải làm gì .
Tháng trước ba mẹ vào SG , tưởng chừng như con nhất định sẽ về quê cùng ba mẹ , ngày ba mẹ chuẩn bị về , con không khóc nhưng nước mắt rưng rưng . Ba nói với con : "ba mẹ ở với con thêm 3 ngày nữa , cho con suy nghĩ , nếu con muốn về thì con sẽ về , nếu con muốn ở lại SG để  tiếp tục tập luyện đó là quyền của con -ba mẹ cho con tự quyết định".
Thật ngạc nhiên , sau ba ngày con đã trả lời : " Con đã nói với bạn của con là con sẽ ở SG hết mùa hè , nếu bây giờ con về sớm để cho chúng nó cười vào mũi con à - con sẽ ở lại ."
Đúng , con suy nghĩ rất đúng  - Nói một là một , hai là hai - rát đàn ông .
Bạn của ba nghe kể lại đã khen con rất bản lĩnh .
Cách vài ngày con lại gọi địện về , con biết hỏi thăm sức khỏe ba mẹ , ông bà nội , và con biết hỏi han nhà cửa , vườn tược như thế nào .
Con có hai con rùa , hai  con chim và nhiều con cá , còn chăm sóc chúng chu đáo , những ngày con đi xa , mẹ thay con chăm sóc chúng . Con gọi điện vè dăn dò rất kỹ : " Mẹ nhớ cho rùa , chim và cá của con ăn đầy đủ nha - nhớ mua cam sành  cho chim ăn để nó hót cho hay , mua cám cho cá và rau cho rùa - Hết bao nhiêu tiền khi nào con về con sẽ tính hết " - Ba mẹ cười - con của ba nói chuyện như người lớn - rất sòng phẳng  trong chi tiêu - ghê chưa kìa .
Nhưng ngày con còn ở bên ba mẹ , ba hay chê con yếu đuối vì mọi thứ con đã được bảo bọc , bây giờ thì ba đã suy khác về con rồi đó .Con là người đàn ông 9 tuổi
Hai ngày nữa con về - con sẽ thấy  , ngoài sự thay đổi của con thì nhà mình cũng thay đổi nhiều lắm - Ba sẽ xây một ngôi nhà mới cho cho cả gia đình - con nhé .

11 nhận xét:

  1. Anh Gôn mới 9 tuổi mà đã chịu đi xa nhà lâu, và còn gọi điện về nhà dặn dò như người lớn nữa, giỏi ghê!

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên ngày hom nay cúp điện - Bây giờ là 21h34 , cu Gôn đang ngồi trên xe từ SG về đó chú Mỹ ơi , chắc 5h sáng mai là tới nhà rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết khá cảm động về tình cảm của người cha dành cho con. Hy vọng em cũng sớm có một cháu trai để có thể viết vài dòng cho nó. ^_^

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn @tottottot có lời khen , có con trai thì viết cho con trai , có con gái thì viết cho con gái . Anh thấy của người cha dành cho con gái cũng hay lắm . Chừng nào @tottottot có con thế ?

    Trả lờiXóa
  5. Dạ, đang có 'chiến lược' trong vòng 1,2 năm tới nhưng không biết nên dùng 'khai cuộc' nào để có thể sinh con trai, 'khai cuộc' nào để sinh con gái đây? :D

    Trả lờiXóa
  6. @tottottot : Dùng khai cuộc " Khởi Mã cuộc " đi .
    Mới vào là M8.7 hoặc M2.3 gì đó , cái gì mà tả tả , hữu hữu ấy . Chiêu này Chánh Tâm hay sử dụng đó , hỏi rõ hắn dụng chiêu nay như thế nào ..hihihihiii ( ldtk vào mà trả lời đi nhé :D) . Đoạn két thúc đi liền 5 nước C5.1 C5.5 ... và C5.1 .

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn anh Gà đã có cuộc ĐT chia sẻ với BangHuu. Chừng nào xây nhà xong nhớ ĐT cho BangHuu lên ăn tân gia nhé khakhakha

    Trả lờiXóa
  8. Hihi, anh Gà làm em không nhịn được cười. Lúc nãy gặp @ldtk mà em quên hỏi mất tiêu. :D

    Trả lờiXóa
  9. + BH : Gọi mà nói BH bận đi miền Tây như kỳ trước lúc đi PT là không được đâu đấy nhé .hihihi
    + @tottottot : ldtk bận qua hay sao mà chưa chi rõ chiêu "Khởi mã cucộ" cho tottottot bgỉ . hihihi

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô anh Gôn , qu đã ko hổ danh là cháu " Đít tô " của Lâm lão gia ...

    Trả lờiXóa
  11. haha thiet la ham mo wà di à

    Trả lờiXóa