Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

PT -Ký sự (phần 3)

17h30 2/7/2010
Đã đến giờ hẹn.
Điện thoại reo ,anh Thực phone đang chờ cách đó 20 m , xếp giấy bút lại , tôi đến điểm hẹn , lúc đó đã có anh Thực ,anh Thành , dark-bkue,anh Hoan.... lát sau có thêm Huy Lộc và 1 người bạn , phút chót thiếu mất mấy người ....
Lại tiếp tục chờ , vì sự cố gì đó , có lẽ là nhẫm lẫn về giờ giấc và kẹt xe nữa ...nên chờ và chờ , sốt ruột .
15 phút sau , GM và Hanlcus2002 xuất hiện .
GM vẫn xinh và đáng yêu như ngày nào .
Trong thơi gian chờ đợi , mọi người lót dạ 1 ổ bánh mì . Ăn xong nhưng vẫn chưa thấy xe đâu , vẫn ngồi tán dóc và gọi cho nhau liên tục .
Tôi và hanlcus2002 bèn bày bàn cờ ra giết thời gian ....
Bỗng ..."biến hết đi , chỗ người ta buôn bán mà chiếm lòng lề đường , hết chỗ rồi sao ?"
Một ông già , có lẽ là chủ quán ,nhảy ra mắng cho vài mắng , hung dữ như một con ..chó sói , muốn ăn tươi nuốt sống chung tôi :D , ngại quá , tôi và hanlcus 2002 dời bàn cờ ra cách đó 2,95 m để chỗ cho người ta buôn bán .
Vèo ..., 1 bị nước mía đã uống rồi của 1 ai đó (không phải của chúng tôi xả rác) bay ra trúng ngay vai tôi .
Híc ... lại là của con sói già ấy , bẩn hết cả áo .

( đánh cờ vỉa hè -ảnh : dark-blue )
Thôi đành dẹp bàn cờ vậy .
Quả là đụng phải một người không có một chút tình yêu gì vơi môn thể thao trí tuệ và đầy triết lý như thế này .

19h xe đã đến ,trên xe có Định ,Ykentdo và...... 2 thùng tiger của 2 bạn ý .
xe từ từ .từ từ nhích từng chút một tời trạm 2 : Ngã tư Hàng xanh .
Chỉ có 2 thầy trò ldtk . Giờ chót lại thiếu mất xiangqi-newbi , có lẽ say quắc cần câu hay bị WC hành gì đó ...nói chung là tôi không biết rõ lý do nên nói bừa một chút .

Lúc này tại Trạm 3 , Ngã tư Gò dưa , vì để tiện đón 4 người : Hoisinh06 ,CXQ , Minhtan và tuancaothu nên 4 người này phải thay đội địa điệm 1 chút , tội nghiệp , 4 người phải cõng 4 thùng nước suối từ chỗ này sang chỗ nọ để lên đươc xe .Mất gần 2 tiếng đồng hồ xe mới chạy ra khỏi thành phô .
21h05 , bắt được sóng FM tường thuật trực tiếp trận Brazil - Hà Lan .
hơn 25 năm nay mới lại nghe tường thuật bóng đá trực tiếp qua song radio , kể ra cũng thú vị .
(những năm đầu thập niên 80 , tôi hay nghe tường thuật bóng đá qua sóng radio)
Trên xe chuyện trò rôm rã về WC.
Tưởng chừng như Brazil nuốt sống Hà Lan ngay từ hiệp 1 .

22h xe dừng để cho mọi người lót dạ và ...xả bầu tâm sự sau mấy tiếng đồng hồ bị ...bí .
Tranh thủ thời gian này để xem hết hiệp 2 .
Hà Lan gỡ hòa 1-1 và sau đó nâng tỉ số lên 2 - 1 , tôi muôn nhảy hét tướng lên vì khoái chí , nhưng sau đó cũng đủ tỉnh táo để ..tự sướng trong lòng ...vì 99% người đang xem lặng ngắt và mặt tái đi.
May mà hét lên thì có khi không phải 1 bị nước mía bay lên vài mà có khi vài đôi dép bay vào mặt cũng không chừng .... Tất cả đều đang nằm kèo trên và tất nhiên là tiền từ trong túi người này chuyển sang túi nhà cái ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét