Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2010

PT -Ký sự (phần 2)

9h sáng 1/7
Lên taxi chay từ CC.An Lộc  sang nhà sách Phương Nam -Nguyễn Oanh . Vòng vòng trong nhà sách , tìm kiếm lục lọi một hồi thì nhìn thấy quyển "Kể chuyện cờ tướng " (của Lê thiên Vị -Quách Anh Tũ -Phạm Tấn Hòa ) , đã có lúc tội định mua quyển này qua mạng , nhưng nghĩ có 95K mà mà mất công chuyển khoản phiền toái  nên thôi. Cùng lúc đó cu Gôn  cũng nhìn thấy 1 máy bay điều khiển từ xa, ì xèo 1 llúc thì  tôi cũng chiếu ý nó , Đ.N. Đức có máy bay riêng, thôi mình cũng tậu cho nó 1 chiếc , đằng nào 2 thằng cũng có.... chữ lót là Nguyên cả , máy bay mua hết 340 K .
Thật xấu hổ, trong túi cầm theo có 500 K ,đi taxi hết một ít và mua vài thứ lặt vặt khác đủ để thiếu tiền mua quyển sách .
Trời mưa tầm tả , ngồi nán lại trong nhà sách và tranh thủ ...đọc hết quyển sách đó , các ván cờ trong sách đã từng xem , còn các mẫu chuyện thì một số đã xem rồi ., nói chung chỗ nào chưa biết thì ráng đọc cho hết .
12h40 -  Trời vẫn mưa , bụng đã xẹp ,  nên đành gọi taxi về .
Một buổi chiều trôi qua tẻ nhạt ...thời gian thấy dài vì chả có việc gì làm .
Sáng hôm sau (2/7) lại lên taxi đưa cu Gôn đi tái khám .Tình hình khá ổn ,giảm 3 kg sau 1 tháng tập luyện .

16h 00 , gọi một chiếc xe ôm đến ngã tư An Sương , tới nơi  khoảng 4h30 , ngồi chóc ngóc 1 mình trong quan cafe -phone cho bác Thực 1 phát , tất nhiên giờ này chưa có ai tới vì quá sớm -giờ hẹn là 17h30 mà.
Nhìn quanh quất thấy tên nào mang ba lô hoặc cầm xách tay cũng tưởng là đồng minh chiến hữu .
30 phút trồi qua - cũng là ta vơi ta ....
(viết tại quán cafe An Sương trong lúc chơ xe đi Phan thiết )

2 nhận xét:

  1. Hehe thì ra bác Gà đi nhà sách Phương Nam (Nguyễn Oanh) rồi. Em là em mê nhất nhà sách này, theo em thì đây là nhà sách đẹp nhất TPHCM.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy nhà sách ở tp toàn nhà sách to không , anh chả biết nhà sách nào to -đẹp nhất .
    Nhưng nhớ rằng đi tìm quyển "Cờ tướng trung cuộc' có LTV-QAT-TTM-PTH đi tìm trắng con mắt .
    Cuoố cùng thì thấy có 1 quyển duy nhất năm trong 1 tiệm sách bé tẹo tèo teo trên đường Nguyễn Kiệm -Gò Vấp , gần Quân y viện 175 - hehehe

    Trả lờiXóa