Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Lại đi câu V : "Khai cần " và kỷ lục mới

Thật ra thì trong mùa này , cứ tuần 3-4 ngày , ba và Gôn cùng đi câu , riếng Gôn thì cả tuần nay không đi vì còn vi vu ở Sài Gòn với mẹ .
Thấy ba tưng bước hiện đại hóa "đồ nghề " nên anh Gôn nhân dịp vào SG cũng tự mình lưa chọn 1 cây cần cũng thuộc hàng " tầm cỡ ". Trong lúc đó bà anh Gôn ở nhà đi một mình đã sơ ý làm hỏng mất cây cần thứ thiệt nên đã gửi vào Sài Gòn sữa chữa , đồng thời từ SG cũng gửi về một cây  khác dài ngoẵn tận 6,3m để " đánh bắt xa bở "

Chiều hôm kia , lúc này chỉ anh Gôn có hàng xịn , lần buông cần đầu tiên khai trương cây cần mời dài 4,5 m nhưng nhẹ tơn , không may trời đột ngột mưa to gió lớn , sấm sét đùng đùng nên đánh cuốn cần về sớm mà chưa mần ăn được gì .

Sáng nay hai cha con mới chính thức "khai cần "

Hàng mới ..

..tưng bước "hiện đại hóa " dàn cần

Sản xuất từ đất nước mặt trời mọc , 3 cái cần ngót nghét tháng lương của ba 
..
Một buổi sáng thành công mỹ mãn , thiết lập kỷ lục mới trong mùa câu năm nay , chẵn 70 em ước chưng hơn3 kg  , chưa tính nhưng con đã cầm trên tay nhưng bị chích giật mình làm rớt xuống nước .
Toàn là " sọ dừa " (Rô phi loại lớn ) , trong đó phần của Gôn là 20 , và có con "sọ dừa" khi giật lên , Gôn hét tương lên " đây là con cá lớn nhất trong cuộc đời mà con câu được " :))




Sang nay về khá sớm bì chủ quan để "mồi là nhưng con trùn sống bò đi đâu hết , mặc dù còn chuận bị  "mọn lạ -độc-và ngon" nhưng hôm nay là ngày "sọ dừa " ghé bờ chứ không phải của chép nên món này hiệu quả thấp đi ...

Câu xong về , đếm , chụp ... sau đó tất cả đều được nhờ hàng xóm tiêu thụ giúp .. :))



2 nhận xét:

  1. Hai cha con bác Gà câu dữ quá, 70 em cá to đùng thế này sao mà xách về nổi đây trời! =))

    Trả lờiXóa
  2. Hihihi , thấy thế chứ nhỏ nhỏ cũng nhiều , chừng đó khoảng 3kg thôi ba Tí ti à

    Trả lờiXóa