Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Lại đi câu VI : Ngày của Gôn

Lịch trình câu kéo , ngày đi ngày nghỉ vì ba Gôn không thể đi liên tục vì "mửng cái loi", vả lại phải có ngày nghỉ để chuẩn bị mồi câu , phao - cước -lưỡi ...
Gôn dạo này đã tỏ rất rất điệu nghệ trong mọi khoản , từ canh phao , bày biện chỗ ngồi , chống cần ..., tiến bộ rõ , trước đây một ngày , Gôn đã câu được nhiều hơn ba vài con , nhưng hôm nay mới thực sự là ngày của Gôn.

Sáng nay , vừa dàn đồ nghề xong , ba mở hàng bằng 1 con chép nho nhỏ xong im ru , Gôn làm liên tục 7 em , có con to bàng hai bàn tay Gôn , cần cong vút , rất chi là đã , vừa giật , Gôn vừa la rất to (!)cho cả làng cùng biết Gôn câu có cá , trong lúc đó xung quanh mọi người đều lặng lẽ vì cá không ăn mồi .

Còn nhớ , ba tưng trang bị cho Gôn 1 cần máy . nó nuốt của ba Gôn   hết mấy tram mét dây nhưng vẫn chưa được con cá nào vì địa hình lòng đập không dễ chơi món này .
Chiều qua Gôn lụi cụi vào cước , sửa sang lại máy câu - sang nay 2 cần tay , 1 cần máy , nhìn Gôn rất chuyên nghiệp , tưởng rằng quăng cần máy ra cho vui , ai dè Gôn quay vào liên tục 2 em "sọ dừa" và xảy 1 con khác . Đến 13h , trời nắng , cá chậm ăn dần , 2 cha con cuốn cần ra về , thành quả cũng hơn ký , tất nhiên câu về , Gôn lại xách thùng cả sang nhà hàng xóm nhờ  tiêu thụ giúp :)).

2 nhận xét:

  1. ca lang deu biet G cau = can may . va ca lang deu biet G co ca. :)). RM

    Trả lờiXóa
  2. gôn câu giỏy nhợr!!!

    Trả lờiXóa