Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Adobe Captivate

Đôi khi thật thà quá cũng không tốt , phải có lúc sử dụng "tiểu xảo và ma công "
Vì dụ đành cờ úp mà không có tiểu xảo ma công thì chỉ có làm mồi cho đối phương .
Vì vậy cách đặt  tiêu đề cho entry này cùng là tiểu xảo , cho những ai đang quan tâm đến phần mềm Adobe Captivate vị bị ... hành  như tôi , có  thể dùng Google đến Entry này để cùng  tôi chia sẻ cách dùng tiểu xảo để đối phó với bọn rảnh hơi ngồi không không biết chuyện gì làm như thế nào nhé .

Số là cái thằng tôi này đươc phân công đi tập huấn một mớ lằng nhằng về CNTT  mà lúc ấy phải rước vào người vô số cái sự bực mình   , học hành thì cũng nghiêm túc nhưng mớ lằng nhằng vô bổ này khó nuốt trôi ,
nào là Adobe Captivate  , nào là Lắc cu Mát sì tơ ...để phục vụ cho cái sự E-Learning (bài giảng trực tuyến ).
Nói thiệt chứ , học trò bây giờ đi học mà ở lại lớp khó như lên trời , cả ngàn đứa may ra mới có 2-3 đứa ở lại nên chúng không cần học mà vẫn lên lớp đều đều  ,  cộng -trừ -nhân- chia còn chưa nên thân , huống hồ chi là tự học với E-Learning ....

Khổ nổi đi tập huấn về thì phải truyền đạt lại cho mọi người , thế cho nên phải dùng tới "tiểu xảo và ma công"

Thế này nhé , một điều rất rõ ràng là bạn truyền lại thì chả ai nghe đâu , vì có nghe cũng chả làm được gì sất ,. vì có thể không ai quan tâm vì thấy được sự vô bổ của nó ,hoặc cũng có thể nó quá khó thế cho những người quan tấm nhưng lực bất tòng tâm  - cho nên khi trình bày khoản này trước bàn dân thiên hả thì phải  :
1) Hết sức ngắn gọn , lướt lướt thật nhanh , cài gì cũng bảo là nó đơn giản thôi , không ai dám hỏi tôi không hiểu chỗ này chỗ kia (vì biết cái cóc khô gì đề mà hỏi do những lý do nói trên )
2) Đừng để người ta chê mình kém , như vậy trong vài chục cái cần sử dụng , mình cần thuần thục 1-2 cái là đủ , để thao tác trên máy tính thật nhanh giống như chuyên gia hàng đầu về CNTT đó - tất nhiên chả ai hỏi vì lý do như trên - cóc biết gì để mà hỏi và hoặc chả có gì quan tâm nên không cần hỏi , quan trọng là để sếp có cái mà báo cáo với báo chồn là đủ .
3) Để khỏi tốn công sức soạn các trình chiếu , cứ lên mạng tải về cái có sẵn , của tác giả này , tác giả nọ cho kêu , khi chiếu phải chỉnh chữ thật nhỏ để mọi người khó đọc - như vậy ít người thắc mắc , vì có đọc được đâu mà thắc mắc .

*    *
  *
Quả báo , bẵng đi một thời gian , trong đầu không còn tồn đọng lại gì (vì nó không cần thiết phải chứa trong đầu) , bữa nay lại có lệnh phải nộp sản phẩm - khổ nỗi chả biết phải làm gì bậy giờ , phải tiểu xảo và ma công thôi .
4) Chọn cái dễ nhất mà làm , lạ lạ 1 chút để khỏi đụng hàng 
5) Phải vờ như nó khó khăn vô cùng , thật tình để ra một sản phẩm , trình độ tiểu xảo mà công của mình khá tốt nên chỉ mất vài tiếng là OK , nhưng không nộp sớm , vì như thế người ta sẽ bảo mình làm thêm cái nữa - hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe - phải câu ra cho đúng 1 tuần , lúc này sản phẩm trời ơi của mình mới ra vẻ tốn rất nhiều công sức .


Hehehehe ,  sản phẩm này ngộ chỉ làm chưa đây 1 buổi ,  em nó đây  ,.cứ mà tự học trực tuyến đi nhé .

2 nhận xét:

  1. Chuyện thật như bịa nhỉ bác Gà?

    Trả lờiXóa
  2. Hehehe - thế nhưng nó thật 100%
    Cho nên mới có chuyện để nói .

    Trả lờiXóa