Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Giàn hoa giấy ngày xưa


Giàn hoa giấy này tính ra cũng lâu , lâu lắm rồi  - tôi không nhớ chính xác  là bao nhiêu năm 
Mỗi lần hoa nở vào những tháng sau Tết , ai đi qua cũng nhìn vì nó rất nhiều màu : trắng -cam-vàng-hồng phấn  -tím .
Mọi người cứ hỏi ghép như thế nào , tôi chỉ cười  ...
Thật ra thì ba má tôi trồng chứ tồi có trồng đâu , và tôi biết là không ghép ghiếc gì cả , ba má tôi kiếm nhiều màu khác nhau trồng vào một chỗ thế là xong .
Nhưng lúc hoa nở rộ , sau đó sắp tàn - gặp nhưng đợt mưa gió , khắp sân toàn lá với hoa rụng , quét phát mệt . Lúc đó nhìn giàn hoa thấy ghét .
Những lúc chăm sóc cắt tỉa , thể nào gai cũng châm vào đầy tay , không chảy máu mới lạ .
Lúc hoa nở rộ , có nhiều tấm đủ màuhơn , đẹp hơn , nhưng nó đã lac
vào trong xó xỉnh nào  trong ổ đĩa , giờ tìm mãi không ra 

Ngôi nhà cũ ngày xưa , nơi đầy ắp những kỷ niệm thời thơ ấu .
Trước sân là giàn hoa giấy , lúc này mùa hè , hoa cũng đã tàn ,
 có lúc trơ xương ra 
Dịp sinh nhật cu Gôn , hoa nở nhiều nhất , lúc đó là tháng 4 ...
Lúc làm nhà , mọi thứ đã được dỡ bỏ , riếng giàn hoa giấy thì  nhất quyết không
bao công sức , chăm tỉa đã vào đó  , tôi cắt tỉa cành cho gọn lại ,, để nâng đỡ giàn  hoa
phía trong là một bô khunf sắt rất kiên cố , tuy vây , lục đổ vật tư làm nhà
thì mấy chiếc xe ben húc đổ không thương tiếc.....


Khi căn nhà mới sắp hoàn thành , giàn hòa giấy đã trở nên như thế này .
Trụi lũi , không còn một chiếc lá , má tôi nhìn thấy rất xót .
May giống này cũng dễ chăm sóc ......




Bây giờ , nó đã lấy lại sức sống và bắt đầu ra hoa , mới hai màu  .........
Rồi 3 màu ......

Sáng nay , mới đặt làm 1 cái thang xếp mới toanh .....
Mua một cây sắt làm trụ chông đỡ ...


Leo lên , cắt tỉa ,
muốn lại như giàn hoa giấy ngày xưa chắc cũng mất vài năm ..



2 nhận xét:

  1. Giàn hoa giấy nhiều màu nhìn đẹp quá bác Gà nhỉ. Hehe, chúc bác Gà sớm "gầy dựng" lại được giàn hoa giấy ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Thanks mynguyen .
    Đang ra sức tỉa tót , chăm sóc nó - chắc khoảng 2 năm nữa thì lại như xưa .

    Trả lờiXóa