Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Lại đi câu (II)

1. Từ lúc bắt đầu đi câu ngày đầu tiên trong mùa câu này , chủ nhật nào Gôn cũng được 1 chuyến - Có ngày Gôn câu nhiều hơn ba nên đôi khi cũng tỏ ra "vênh váo " .
Tuần vừa rồi Gôn tuyên bố sẽ gác cần để tập trung cho việc học , cuối năm rồi , thi cử đến nơi . Tất nhiên ba đồng ý ngay nhưng vẫn thòng một câu :" vây thì Gôn ở nhà , ba đi không đòi đi theo nhé" - Gôn gật đầu tắp lự.
Cuối tuần Gôn đổi ý , cho con đi thêm một chủ nhật nãy nữa thôi , đàng nào cũng giữa tháng 5 mới thi mà , ba cười - Gôn xem như ba đã đồng ý.

2. Chiều thứ bảy , hai cha con chuẩn bị mồi câu rất bài bản , cột lại dây câu , lưỡi câu , phao ... chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai . Gôn rất thích có 1 cái cần câu quay để kiếm được con cá vài ba kg , ông Hiệp cho Gôn một cái cần quay kiểu cổ điển không ai còn dùng thứ này  , 2 lưỡi câu to đung giống cần câu..... cá mập , nhưng trục quay là 1 hũ yaourt cũ kỹ xấu xí , nói chung là 1 cái cần rất chi là cùi bắp , ba khuyên Gôn nên vất ở nhà vì quăng không khéo lại vang vào mắt ba thì thành " đọc nhãn đại hiệp" mất.
Gôn nghe lời nhưng dù sao cũng tỏ ra tiếc rẻ.

3. Sáng nay , không rõ đen đủi thế nào , Gôn dùng 2 cần 2,7 m và  chỉ giật được 3-4 con cá rô phi  nhỏ xíu nên tỏ ra ức chế khi thấy ba giật liên tục , con nào con náy mập tròn quẫy rất đã . Thấy thế ba  đổi cho Gôn cái cần 3,6m - tính hình vẫn không thay đổi . Ba cầm cần 2,7m của Gôn và làm liền tù tì 5 con vừa chép , vừa rô phi cỡ bàn tay . Ba nói với Gôn :" Vấn đề không phải là cần dài hay ngắn mà là do người câu có tay sát cá   phải không Gôn".
Gôn trả lời :" Đúng là như thế , mặc dù con không muốn thừa nhận điều đó."

4.Đem theo bánh mì , nước uống đầy đủ , hai cha con dự định câu tới chiều , nhưng hôm nay không phải là ngày của Gôn , lâu lâu lút phao , Gôn giật 1 phát , trúng rồi ...nhưng con cá rơi cái ầm lại xuống nước ,quá bực bội Gôn cầm ngay một cục đá quăng xuống nước cho ...cá nó chừa . Gôn bảo thôi mình về đi ba , ba nói  một tuần đi có một ngày , để hết mồi rồi về luôn - Gôn miễn cưỡng đống ý .
Thừa cơ ba không để ý , gôn vo từng viên mồi quăng xuông nước cho mau hết , ba phát hiện được bảo sao lại làm thế ?
Gôn nói trớ:" con quăng mồi xuống dụ cho cá nó vào bờ ăn cho ba dễ câu đó mà" . 15 phút sau hết mồi , hai cha con cuốn gói đi về dù mới 12h30.

5. Vừa đi vừa nói chuyện , Gôn đề nghị hai cha còn mỗi người một nữa , Gôn còn tiền lì xì hôm Tết  để mua 1 cái cân câu quay như thế này

5 300 000 VND
Biết Gôn ưa đi câu và muốn câu cá to nhưng không ưa ăn cá , ba đề nghị Gôn viết giấy cam kết : câu được cá là Gôn phải ăn  ngay con đó thì ba mới mua .... ai dè Gôn bảo về nhà con viết giấy cam kết là sẽ ăn cá sau khi câu được :D.

6. Sau khi về nhà  tắm rửa , mẹ dọn cơm cho hai cha con , trước đó ba kể cho mẹ nghe tình hình câu kéo thế nào . Mẹ bắt đầu trêu :" bữa nay cu Gôn đã ghê nghen , giật liên tục , con nào con nấy ra trò thật " .
Gôn liếc mắt nhìn ba đầy vẻ thăm dò :" có sau đâu ba hơ , có ngày này ngày nọ chứ". Mẹ trêu chọc Gôn suốt ngày vì Gôn cứ đeo theo ba để chủ nhật ba cho đi câu. Câu cửa miệng của Gôn :" mẹ lúc nào cũng cố tình chia rẽ hai cha con ".
Cả nhà được bữa cười no.

6 nhận xét:

  1. Bác Gà biết anh Gôn không thích ăn cá, tung chiêu "viết giấy cam kết", ai dè anh Gôn mê câu cá quá xá, đồng ý luôn, hehehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehee - chắc phải mua 1 cái , nhưng không mua loại 5300000 VND mà chỉ mua cái 530000 VND thôi :))

      Xóa
  2. Hai cha con Bác Gà giống như 2 người bạn í. Thiệt là vui. Hic, cái cần câu mà 5 300 000 NVD thiệt là dân chơi quá. hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihi , vào shop đồ câu thì 5300000 chưa ăn thua đâu , có cái lến tơi 22 triệu nữa đó chớ . Nhưng 300K đến 400 K là cũng xài được rồi .

      Xóa
  3. Em sắp sắm cái cần câu hơn trăm triệu nè bác Gà, câu cá nặng 45 kg đem về nhà =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm ngoái nghe đồn sắm cần và câu cá rồi , mãi mà chả thấy cá đâu =))

      Xóa