Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Chúng đã viết như thế!

Chúng ở đây là cái bọn xếp hàng thứ ba sau Quỉ và Ma
Thi HK II xong , còn đến 2 tuần nữa mới kết thúc năm học
Tuần thứ nhất sau khi thi , con có chuyện mà làm , chẳng hạn lừa bọn hs làm thêm 2 bài kiểm tra nữa .(tất nhiên không chấm vì đã cộng điểm tbm xong rồi mà)
Tuần lễ thứ hai sau khi thi , lại tiếp tục cái công việc mà chúng tôi gọi là đi “chăn “ bọn học trò .
Lần này tôi cho chúng viết tự do về những cảm nhận của chúng sau khi học Toán (tất nhiên không cần ghi tên - như thế mới viết thật được).Bọn nhóc này hs lớp 8 – và lớp này đặc biệt là đã học tôi 3 năm liền : lớp 6-7-8 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục theo lớp 9.

Noname 01 :
“Từ năm lớp 6 tôi đã thấy rất ghét thầy , tôi nhớ nhất đó chính là lần thầy ghi tên tôi vào Sổ đầu bài . Đó là lần đầu tiên tôi bị ghi nên tôi vô cùng căm phẫn nên rất hận và ghét thầy …………..
…. ….
Mặc dù tôi học Toán không được khá giỏi như những người khác nhưng tôi rất tự hào vì kỳ thi HK II nay tôi đã đạt 5,0 . Tôi rất vui và hạnh phúc và cũng hết ghét thầy “

+ Chắc chắn đây là 1 cô bé – viết rất thật – Ai dè mình cũng có lúc bị một cô bé nào đó căm hận 3 năm liền mà mình không hề biết , nhưng dù sao bây giờ thì nó cũng hết ghét thầy rồi .

Noname 02
“”Nhiều lúc em như bó tay + bó chân + lộn óc + nhức đầu vì môn Toán . Nhưng nó vui , như vui với những con số , khối hình . Thật khổ cho nhưng hs thích con số , thích khối hình nhưng những con số và hình lại không thích mình nên không vào đầu cái gì cả ….. Thầy đẹp trai quá “
+ Thua – miễn bình luận
Bó tay – bó chân – nhức đầu - lộn óc mà nhóc này vui cái nỗi gì không biết nữa

Noname 03 và một số khác có cùng ý kiến :

“ Mỗi lần vào tiết Toán của thầy thì hàu như cả em và các bạn đều thầy run run và sờ sợ vì thầy nhìn học sinh gườm gườm và gây áp lực “

+ Úi trời ơi , có chuyện đó nữa sao ?
Thấy vậy mà cái cặp mắt của mình từ khi còn học THPT bị cô Cúc dạy Văn mắng cho một trận , lên CĐSP thì bị thầy Giang dạy Xác suất thống kê mắng tiếp . Đến bây giờ thì bọn học trò cũng than phiền (!)
Nhưng thay đổi thì khó quá !!!

Noname 04 :


“Càng học Toán càng thấy hay , có nhiều bài Toán rất khó mà khi giải ra được thấy nó mới thật là sướng , sướng cho những công sức mình bỏ ra “

+ Chuyện này hiển nhiên đúng . Nhóc này chắc chắn là hs giỏi , nếu không nhầm là cu Ổi .

Noname 05 


“ Môn toán là một môn học khó hiểu vì …số nhiều , hình học thì rắc rối ….. Vì thế mỗi giờ kiểm tra phải liếc ngang liếc dọc để kiếm điểm “

+ Chuyện thường ngày ở huyện mà .

Noname 06 :


" Thầy T. vô cùng đẹp trai , thầy rất vui và dạy cũng dễ hiểu .Thầy có mái tóc rất ngồ ngộ ............. .
Thầy có một lòng khoan dung và một lòng vị tha rất cao cả , cao hơn cả 9 tầng mây làm một số bạn trong lớp cảm thấy khó chịu . "

+ Hiểu được
Noname 06 này muốn nói gì chắc là chết mất , nó đưa mình lên mấy xong rồi là cho mình xuống đất lại ngay, không hiểu sao thầy khoan dung , vị tha mà các bạn lại khó chịu được nhỉ ?
Chắc là cô (hay cậu) này không hiểu được vị tha là gì , khoan dung là gì chăng ?


Noname 07 :
"...Em thấy thầy rất dễ mến và rất hiền , luôn quan tâm đến hs .Mỗi lần kiểm tra hay thi cử thầy lại khuyên bảo em cố gắng để được hs trung bình để không bị thi lại , nhưng em đã để cho thầy thất vọng vì em đã thi lại , mong thầy đừng buồn "

+ Biết được em nào mà tình cảm thế này thì thầy cho lên lớp luôn , khỏi phải thi lại nhỉ . Đa số bảo mình hay gườm gườm rất đáng sợ , giờ lại có đửa bảo mình hiền - dễ mến mà lại để cho em ý thi lại ???


Noname 08 :
".......Thú thật thì em cũng có những giây phút vui vẻ , nhưng cũng có những giây phút buồn chán ..........
Nhưng nhờ lòng quyết tâm bây giờ em đã lấy lại cân bằng .......
Nói về ngoại hình , thầy là "hot teacher " , nếu được em bầu thầy là giáo viên nam đẹp trai nhất trường ...."

+ Nhóc này viết khá dài , đọc cười chết được , lần đầu tiên mới nghe từ
"hot teacher " , hs thời nay từ ngữ phong phú thật . Hừm nhưng nói nghe được đấy !!!


Tổng hợp chung các ý kiến

1) Thầy vui tính nhưng nhìn hay gườm gườm rất dễ sợ
2) Thầy là "hot teacher " (!)

3) Mốt số ban đầu ghét Toán và ghét thầy nhưng sau đó hết ghét

21 nhận xét:

  1. Em công nhận tụi nhỏ bây giờ thật là thiệt thà, chân thật, có gì nói đó. Nhưng nếu mà bắt tụi nó ghi tên chắc hẳn chẳng đứa nào viết chân thật như vậy. Giá mà cuộc sống của người lớn cũng chân thật như thế. ^^ Àh, em có tổng hợp dùm thầy thêm vài tin đó là bỗng dưng dạo này tụi lớp 9 cảm thấy thầy vui tính lạ thường và có một điều ngạc nhiên đó là hơi ... nhãm. e hèm e hèm kakakaka. tụi nó kể hôm nào tụi nó đang bàn tán chuyện gì đó nhưng ý đại loại đang công kích mem đơn dương thì thầy xuống nói "tui cũng là người đơn dương nè!!!" ---> công nhận dạo này thầy "teen" thiệt kakakaka^^ Đợi những bài viết tiếp theo của thầy. ^^kaka

    Trả lờiXóa
  2. Hehe công nhận chỉ có học trò bây giờ mới nghĩ ra "hot teacher", thầy mà nó cũng không tha. Bác Gà làm em ghen tỵ quá kha kha, trước giờ mấy nhóc học trò cũng có sợ em, cũng có ghét em, cũng có thương em, nói chung là đủ hết, nhưng chưa đứa nào khen em đẹp trai, hic :-(

    Trả lờiXóa
  3. Mà cái vụ "bỏ phiếu kín" này, chắc do học trò nhiều quá nên bác Gà không biết ai là ai. Chứ em thì biết hết nét chữ của mấy nhóc rồi hehe, chắc cũng không đứa nào dám nói thẳng nói thật :-))

    Trả lờiXóa
  4. ldtk : Chúng viết bằng tay trái và viết chữ in hoa , không nhìn ra được đâu , chúng nó tinh vi lắm . .hihii

    Trả lờiXóa
  5. Trannhien:
    Ghen tỵ với anh Gà quá ! biết thế này ngày xưa em theo ngành sư phạm rồi.
    Riêng cái khoản đẹp trai của các thầy giáo dạy toán thì.....
    Trước đây khi còn học phổ thông, em chưa bao giờ thấy thầy giáo dạy toán của mình đẹp trai cả...he...he.... Hình ảnh của thầy giáo dạy toán lúc ấy là : đầu tóc bù xù, áo thì nửa trong quần, nửa ngoài quần, còn quần thì dính phấn bê bết.... Đến khi học đại học, hình ảnh mấy giáo sư dạy toán thì phong trần giống như thi sĩ Bùi Giáng ấy... ka..ka...
    Nhưng đến bây giờ, nếu có ai hỏi em nhớ đến thầy cô nào nhất, thì chắc chắn câu trả lời là thầy giáo dạy toán (em không quên bất kỳ một thầy giáo dạy toán nào từ thời phổ thông cho đến ĐH còn thầy cô các môn khác thì....).

    Trả lờiXóa
  6. Úi dà , có 2 người ganh tị với mình rồi nhé , đã ghê ta .
    Trannhien nói chỉ được có cái đúng :D

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là nhất Qui nhì ba thứ ba học trò.Pó tay .com luôn.Sao mà tụi nó nghỉ ra từ " hot teacher" vậy. Nghe cũng thấy " Hot" wa.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc xong, nghĩ cũng vui !... Tôi nhớ lại thời trẻ học môn toán, môn này tôi ghét nhất vì mình chẳng hiểu gì cả! Một giáo sư toán , khi dạy xong tiết học, ông hỏi: các em hiểu không? Tôi giơ tay, thầy bảo; nói đi ! .Tôi nói : dạ thưa thầy! em chưa hiểu! , ông bảo: nhỏ không hiểu , lớn hiểu! Từ đó, tôi không bao giờ có ý kiến dù không hiểu hoàn toàn! Nhưng hồi trước có cái dễ : tổng các môn chia đều mà tính điểm trung bình. Tôi kém môn toán, nhưng các môn khác tôi đạt trung bình, môn văn thì tôi nhất lớp nên cứ lên lớp phà phà ....! Nếu ngày nay , có mà ở lại lớp triền miên! hihihihihihihiiiiiiiiiiiii!

    Trả lờiXóa
  9. Hiii ngày ấy mà thầy toán của em cũng cho viết cảm nghĩ thế này nhỉ ^^. Vinh dự vì em là một trong những học trò "cưng" của thầy nhé nhưng....thú thật là ngày đó em sợ thầy toán lắm bởi dzì thầy quay em như dế á :((, năm 11 cứ tiết hình học không gian là em bị lên bảng kiểm tra bài cũ, nguyên 1 tháng trời - 4 tuần - 4 lần :((. Tới năm 12, em dở ẹc phần tổ hợp chỉnh hợp gì ý nên bị ngoắc ra ngoài hành lang la 1 tăng, bài kiểm tra thì hai con zero + quá trời lời phê đỏ chót (coi dzậy mà có hiệu quả à nghen, cô nhỏ về lo cắm cúi học lấy lại....phong độ kaka).

    Đó là chút hồi ức thưở học trò còn bây giờ tình hình là sau khi đọc bài blog này (có update típ không ạ ^^) sẽ có đứa sách sổ bon chen sang tổ toán làm học trò của "hot teacher" ý ^^!!

    Trả lờiXóa
  10. +Nặc danh : Bạn yên tâm nếu ...bây giờ vẫn còn đi học thì vẫn lên lớp đều đều , vì ở lại lớp rất khó (!) , mỗi năm có chừng 1 đến 2 HS ở lại thôi .
    + Kusa : Chắc là không update tiếp nữa , hết ý "độc" rồi , số còn lại nói rất chung chung , trùng lặp- Cái màn quay như dế xem ra cũng hay đấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  11. " Thầy có mái tóc rất ngồ nhộ "
    He he ... Em này này nhận xét wá
    "lịt sự " :}

    Trả lờiXóa
  12. Chi Hai mình cấm nói xấu à nghen ! Lâu nay nhờ ra đường có đội mũ bảo hiểm nên không giống cái "tổ quạ" như ngày xưa chị Hai hay nói đâu đấy !!!

    Trả lờiXóa
  13. Học sinh giờ gì cũng biết, biết rất sớm, chẳng như mình, ngày xưa có dám khen cô giáo xinh đâu! Sợ cô giáo hơn mẹ mình ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Học sinh giờ gì cũng biết, biết rất sớm, chẳng như mình, ngày xưa có dám khen cô giáo xinh đâu! Sợ cô giáo hơn mẹ mình ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Ôi, nhất quỷ nhì ma...thứ ba đúng là tụi học trò tinh nghịch. Đọc bài của bác Gà, em lại nhớ đến người thầy dạy Toán cấp 3 năm xưa của em. Thầy đi dạy không mang cặp sách gì hết. Đến giờ lên lớp cứ thế thao thao bất tuyệt. Lúc ôn tập thì có mang 1 tờ lịch đi. Bên trong ghi các bài tập ôn thi..Thầy hay nhậu..Nhiều khi lên lớp xỉn, thế là chửi búa lua xua..mà em là mục tiêu đầu tiên (vì hồi xưa không chịu đi học thêm thầy, trong lớp điểm kiểm tra cũng khá cao, lại hay hay lấy mấy sách tạp nham ra làm, không quan tâm đến các bài tập của thầy..). Lâu rồi, em vẫn chưa có dịp gặp lại người thầy cũ năm xưa..NHỚ

    CXQ (thanglongkydao)

    @KUSA: Người quen từ Petalia phải không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. + CXQ : rất vui khi em ghé thăm
    Anh trả lời thay cho Kusa nhé : đúng rồi đấy

    Trả lờiXóa
  17. :)) ôi chao,ai ngờ cậu mình lại là 1 "hot teacher" ấy chứ hỉ, phỏng mất phỏng mất..hehehe

    Trả lờiXóa
  18. + BB : Cháu gái yêu quái của cậu sao lại lang thang lạc vào đây , tai của cháu dạo này có dài ra chút nào không ? hehheeee :D

    Trả lờiXóa
  19. Hehe, nghe mấy bình luận của bọn nhỏ thiệt vui, nhớ ngày nào học cấp 2,3 cũng giống như chúng nó, môn nào khó thì ghét thầy, môn nào dễ thì yêu thầy vô cùng. :)).

    Trả lờiXóa
  20. + thangtcnb : trưa nay đang ngồi uống cafe bên Gò vấp , thấy bàn bên có 1 người giống em nên anh móc điện thoại ra gọi nhưng không thấy trả lời . Lần này vào SG gạp nhiều anh em trong Kỳ hội quán rất là vui - rất tiếc lại không gặp em . Thôi hẹn khi khác vậy .
    Rất vui khi em ghé thăm "nhà "

    Trả lờiXóa
  21. toan la mon khong do choi chung ruj nhung ma giao vien t thi lai tren ca tuyet voi. dep trai nhat truong, de chiu _co doi mat cuc ki de so(nhat la moi khi ra duong ma gap thay thi thay run lam)ma tiec la chi duoc hoc thay co1 1 nam lop 8 a ma nam do em lai rat ghet thay huhu......

    Trả lờiXóa