Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Lại đi câu

Được nghỉ giữa kỳ cả một tuần , hai cha con lại rủ nhau đi câu.

Ngày thư nhất , vất vả hơn 1 tiếng đồng hồ mới kiếm được vài con giun. Mùa khô , đất chai lỳ , cứ chủ quan bổ vài nhát cuốc là có mồi , ai dè đào phồng cả tay mà chỉ có  dăm ba con , thôi kệ - cứ thế mà đi.

Lần này không úp bụng qua rào , vào đường núi , ra đường núi , xa hơn một khúc  nhưng chắc chuyện, cu Gôn được vận động thêm một chút - hy vong đi nhiều lần thì cũng giảm được vòng eo . Cu Gôn cũng giật đước mấy chú rô phi nên khá phấn khích , phải xin thêm vài con mồi của bạn câu , g ồm tôm tươi (mồi này hơi sang) , khoai lang bột ,chứ họ kiếm cũng không ra giun .

Cu Gôn mê câu cực kỳ , suốt đêm ngủ không được để chờ tới sáng , tuy vây món cá  nước ngọt thì không hề là món khoái khẩu của Gôn. Ba ra điều kiện , mình đi câu thì tất nhiên phải ăn cả , như thế thì bữa sau mới đi câu tiếp. Gôn bảo thôi cung được , chiều nay con sẽ ăn một con. Đến chiều , 16h Gôn vọt mất xuống ngoại để ăn cơm, ăn ở nhà thì bị ba bắt ăn cá , cả nhà được một bữa cười no.

Ngày thứ hai , thấy chuyện đào giun vất vả , hai cha con quyết định giã khoai làm mồi bột để câu cá chép . Kiểu này thì Gôn chưa từng câu bao giờ , mồi thả xuống nước nếu cá con chỉ rỉa nhẹ một phát là mất ngay-Gôn tỏ ra ức chế , cú lầm bám bảo nên có giun để câu thì không ra nông nỗi này -Lần này ba làm mồi bị tổ trác , nhảo nhè nhão nhẹt dù đã làm từ tối hôm trước bỏ vào tủ lạnh đàng hoàng. Nguyên cả 2-3 tiếng đồng hồ không được con cá nào , xin được ít bột bích phượng của bạn câu trộn vào cho đỡ nhão , hiệu quả tức thì , cũng được trên chục con cả chép nhỏ , gôn chỉ được hai con . mãi tới quá trưa hai cha con mới về, vừa đi Gôn vừa thỏ thẻ :" ba về đừng có nói với mẹ là con chỉ câu được có hai con thôi nhé- quê lắm" .

Tối vào bữa cơm , nhìn dĩa cá chiên , Gôn thở dài và chọn con nhỏ nhát để ăn kẻo lần sau ba lại không dắt đi câu .
Mẹ hỏi Gôn con câu được mấy con , Gôn liếc mạt nhìn ba , ba im lặng thử xem Gôn "nổ" thế nào - Gôn trả lời   " thì "khoảng" hai con ".
Ừ , thêm cái từ "khoảng" vào thì nó mông lung hơn chứ không phải là "chỉ" có hai con thôi ....đỡ quê Gôn nhỉ.

2 nhận xét:

  1. cu Gôn nhà bác Gà cũng lém ghê í nhỉ, lém nhưng vẫn thật. Khuyên a í nên ăn cá, cá sẽ hơn thịt và không sợ thừa cân. Hihi. Cháu cũng vừa đi câu về, có cái câu ở biển, toàn là cá giò. hihi. 2 cha con nhà bác Gà thiệt là vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một dạo Gôn phải ăn kiêng để giảm cân , tất nhiên không động tới thịt. Toàn ăn cá nhưng phải là cá biển , mà chỉ cá kho hoặc chả cá . Cá chiên thì nhất quyết không ăn , đặc biệt là cá sông.

      Xóa