Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Bản quyền và 64-bit Operating System

Từ những ngày cận Tết , tôi được người thân tặng một Laptop , nó được xách tay về từ tận sào huyệt của chủ nghĩa đế quốc  đến tận nơi hẻo lánh này . cấu hình của nó chưa phải hạng đầu bảng nhưng cũng không phải hạng vừa , và những  phần mềm trong máy đều là "bản quyền " .
Có máy mới , hiển nhiên tôi chơi ngay bộ phát wireless ngay , tối nằm trong phòng vi vu lướt nét , có thể "8" với các chiến hữu trong khi vẫn có thể cùng xem TV với bx  :))
Bình thường , 20h là tôi tắt máy rửa chân leo lên giường nằm xem tv với bx , nay thì có thể online đến tận 22h .
Mấy ngày nay ol hơi khuya nên themgaidep  cũng có thắc mắc "mấy hôm nay sao bác thức khuya thế" (!)


Lại nói về bản quyền và hàng lậu  ,
Dân ta dùng máy tính thì hết 99 % là xài hàng crack , mấy ai bỏ tiền ra mua phần mềm , từ Windown tới những thứ lặt vặt khác, tôi không nằm ngoài số đó , thích  xài chùa chứ không thích tốn tiền  . Tuy vậy  , tôi cũng có có 4 năm mua bản quyền BKAV Pro ,không phải vì hàng này xịn , tôi thừa sức lùng các phần mềm Anti Virus khác , hiệu quả  mà không mất xu nào , chả qua là cái giọng nói như rót mật vào tai của một cô gái Hà nội  làm mỗi năm phải tốn 299 K mua cái thằng BKAV này thôi .
 Sau khi có cái laptop mới với win 7 bản quyền , 64 bit , tôi bắt đầu cài đặt những thứ cần dùng .Một đống phần mềm cờ tướng từ hạng cùi bắp đến hàng cao cấp , từ nhưng phần mềm luyện luyện tập đến những tài liệu mà tổng dung lượng của nó lên tới vài GB .
Chít , chét ...phần mềm này là mã độc hại và cái Anti virus nó quét sạch không thương tiếc , hầu như  chỉ còn  vài thứ là có thể dùng tạm .
Chưa hết , cần thứ free khác khi mở ra nó cũng hỏi tới hỏi lui có cho phép mở chương trình này hay không làm bực hết cả mình .
Lại còn vụ 64 bit , nhiều thứ cài xong xuôi , sau khi mở ra lại thì nó chả thèm lưu , sau mới phát hiện driver vừa  này chi dùng cho 32 bit , còn máy này thì phải đi tìm thứ khác . :D . Tôi đã phải vật  lôn với cái driver máy in dù cầm driver gốc mua kèm theo máy , cuối cùng phải lò dò lên mạng tìm driver tương thích .
 Khổ là thê nhưng dù sao cầm cái   Laptop này vẫn khoái : không đụng hàng nhá, hàng từ bên ấy xách về nhá , toàn là bản quyền không đấy (!).

8 nhận xét:

  1. Hehe, giống như bác Gà, em cũng chỉ xài cái Norton Internet Security là phần mềm có bản quyền thôi, còn lại là "hàng lậu" từ A đến Z. =))

    Trả lờiXóa
  2. Hehehe , BKAV pro lần đầu tiên là anh dùng thử vì tò mò , sau gặp con virus siêu đa hình mặc dù họ rất tận tình cứu chữa nhưng cuối cùng anh phải bung bản Ghot, cho nên chả muốn dùng tiếp . thế nhưng những lần sau đó toàn bị gái Hànội dụ dỗ chèo kéo nên mứa mua tiếp hihihi :D

    Trả lờiXóa
  3. Anh Gà !
    Em cũng mới tậu một cái, win 7 bản quyền, anti virus bản quyền, vậy máy này cài chương trình chơi cờ nào vậy anh. Lúc này bận quá, không có thời gian check xem phần mềm nào chạy được (phần mềm chơi cờ í) để lúc rảnh rỗi chơi cho thư giãn anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện giờ anh chỉ chạy được mỗi con Intella .
      Mấy con khác như XQ Master- Neuchess- Ethinker...bỏ vào là bị bóp cái chít mất ngay file thực thi .

      Một con Intella là đủ chạy vi vu rồi -hehehe- mình chỉ cần thế thôi .

      Xóa
  4. Anh Gà !
    Anh gửi em con này nhé !
    Em tải trên TLKD về anti virus nó giết sạch...hic
    email: tuanle.snvpy@gmail.come

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK , anh gửi rồi đó - đia chỉ email anh cất vớt chữ e cuối cùng - hehehe

      Xóa
  5. Em cám ơn nhé anh Gà !
    Oánh với máy, thú thực là em không khoái lắm (vì toàn thua), nhưng mà không có thời gian chơi cờ bàn nên... thôi thì chơi cho đỡ ghiền vậy.
    Em là em hâm mộ ai vừa sắp xếp công việc, lại vừa có thời gian để chơi cờ. Em thì chịu, chả sắp xếp được.
    Lâu lâu lại lên TLKD hóng gió chút, cũng chả có thời gian để tán dóc nữa. Em cũng đọc vài quyển về sắp xếp thời gian hợp lý của các vị thánh nhân, mà chả áp dụng được chút nào... hic chắc tại mình không có duyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy tính chất của công việc mới có thể sắp xếp thời gian làm việc và thời gian nghiên cứu cờ với quạt thôi trannhien.

      Xóa