Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Vị đắng của cuộn nem

Chiều qua , như đã hứa , dù cu Gôn  đang ăn kiêng nhưng tôi vẫn dẫn hai mẹ con Gôn đi ăn nem nướng . Số lại tôi vừa nhận được những 300000 tiền Giao chỉ cho một phần thưởng mã lẽ ra tôi xứng đáng nhận được từ rất lâu . Nhưng cơ chế nó thế , cho nên đến tận bây giờ tôi mới thực hiên lời hứa , cho dù chuyện ăn uống như thế này thì thích là đi thôi chứ không cần đợi đến lúc này .
Quả thật , nếu tôi được 1-3-5-7 triệu VND thì tôi cũng không giàu lên chút nào , và lỡ tôi có mất đi 1-3-5-7 triệu thì tôi vẫn không nghèo đi , tôi lây những con số như thế vì tôi đã từng mất một khoản như thế vì sự tin người , kết quả là tôi vẫn không nghèo .
Nhưng khi dùng tiền để làm thước đo thành quả lao động và sự cống hiến thì đó là chuyện khác .
300K cho phần thưởng của một gv có thành tích dẫn dắt học sinh đạt giải cấp Quốc gia , món tiền này ngang ngửa với giải thưởng cho 1 hs đạt giải cấp Huyện , và thua xa phần thưởng của 1 gv đạt "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở " thì quả là cay đắng , CSTĐ cấp cơ sở thì mỗi năm có thể hốt 1 rổ , tôi nói không ngoa , 1 anh gv Thể dục đăng ký thi gv giỏi cấp cơ sở (trường ) , 2 tiết thao giảng dẫn hs ra nhảy nhót cho bài bản tí đã được công nhận gv giỏi - CSTĐ , và phần thưởng cho danh hiệu này hơn gấp đôi  phần thưởng của một người như tôi , bỏ biết bao nhiêu công sức và thời gian .
Đồng ý rằng NMC rất giỏi thì khi thi mới đạt giải , nhưng như 1 HLV ở châu Âu đã nói : "Chỉ có những Huấn luyện viên đẳng cấp  mới đào tạo ra những vận động  viên đẳng cấp " . Tôi không kiêu , không tự mãn nhưng tôi tự hào với những gì tôi đã làm được . Tôi xứng đáng được nhiều hơn thế .
Chiều qua tôi lầm lũi bước vào văn phòng ký nhận khoản tiền nhỏ nhoi đó mà lòng trĩu nặng , nó không phải là một miếng giữa đàng nữa mà nó là một sàng ở xó bếp - một cái sàng rất nhỏ ,công sức tôi bỏ ra được đền đáp như thế chăng ?
Cuộn nem nướng chiều qua , cu Gôn thấy rất ngon nhưng sao tôi thấy nó đầy vị đắng .
Một phần thưởng không hợp lý nó sẽ phản tác dụng , tôi thực sự mệt mỏi và chán chường .

....
M . - Chúng ta là những người bạn tốt , tôi và bạn quí nhau , mãi mãi là như thế . Tôi không trách bạn , vì ai cũng có nỗi khổ riêng của mình , nhưng hãy hiểu cho tôi nếu lỡ bạn đọc được những dòng tôi đã viết, vì tôi không muốn bạn phải buồn  và bận tâm nên tôi không chia sẻ cùng bạn , chả qua là tại cơ chế nó như thế . Tôi biết bạn không vào Internet thường xuyên nên có thể không đọc được những dòng này - có lẽ như vậy tôi sẽ yên tâm hơn - nhưng tôi xem đây là nơi trút bỏ những bức xúc cũng như nơi ghi lại những cảm xúc rất thật của mình để chia sẻ cũng với những người bạn  thân thương  .

6 nhận xét:

  1. Chia sẻ cùng N những cảm xúc rất thật . Thôi , hãy sống bằng "niềm tin " đi nha .Tin rằng mốt mai cái cơ chế nó sẽ khác , nếu gđ LN vẫn còn có người nối theo cái nghiệp này .Hehe .

    Trả lờiXóa
  2. Merci chị
    Lúc đầu mới nghe cứ tưởng M đang đùa .

    Trả lờiXóa
  3. Buồn mà làm gì anh Gà, đời đôi khi nó thế đấy anh ạ. Với cái cung cách khen thưởng như thế này, biết đến bao giờ giáo dục nước nhà mới khá nổi.

    Trả lờiXóa
  4. Thanks trannhien .
    Biết vậy nhưng đôi khi cũng thấy chạnh lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Sự thật nó là vậy, người ta chỉ có thể giải thích do cơ chế, nhưng theo tôi do người lãnh đạo không theo kịp thời cuộc thôi_ai cấm ta lách luật. Đổ thừa cơ chế là dễ nhất.
    Dù sao chú cũng còn đở hơn thầy Chiến, có học sinh đạt giải 3 quốc gia mà chỉ tính học sinh giỏi vòng trường.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng anh Gà đào tạo được chú gà trọi ngon. Hy vọng chú ấy sẽ là Siêu Nhân Châu thứ 2. Phần thưởng của anh nhìn thật giống cái kem. Trên đường truyền tay đến được anh Gà thì kem chảy hết roài và còn mỗi cái que. Người ta nói nó là...cơ chế. he he.

    Em Quang.

    Trả lờiXóa