Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Lại đi câu IV : Kỷ lục

Trong chương trình giảm cân và giải trí mùa hè cho cu Gôn , tiết mục leo núi kết hợp với câu cá xem ra hấp dẫn nhất , xem ra ba và  cu Gôn cùng mê như nhau.
Hôm nay quyết định không đem theo lương thực để về sớm ăn uống đúng bữa . Bỏ cữ cafe sáng để 6h20 là xuất phát , từ nhà đến điểm câu trên đập Đa nhim hết 25 phút . 6h45 bắt đầu buông cần .
Hôm qua mưa lớn nên hôm nay nước lên khá cao so với chủ nhật vừa rồi , mồi câu không cần chuẩn bị trước vì còn dư hôm chủ nhật - hôm ấy cu Gôn tỏ ra khá thành công khi cũng làm hơn 50 con , nhưng số lương cá bống nhỏ tí khá nhiều - Gôn vốn chảnh nên câu được cá bông không thèm tình vào số lương câu được nên chỉ tính mình câu chừng mười mấy con .

Hôm nay Gôn còn chảnh hơn , câu được cá bống  là vất ngay xuống nước , dù món này cũng khá ngon miệng. Đen đủi sao , sáng nay ngồi mãi chả được em nào nên hơi tỏ ra ức  chế - nhưng cuối cùng Gôn cũng làm được 6-7 em  vừa chép vừa rô phi.
Hôm nay là ngay của ba , giật liện tục , mới tới 9h đã được vài chục con vừa lớn vừa bé , tính ra cũng hơn ký. Kết thúc buổi câu khá sớm , mới 11 h cuốn cần về .
Hôm nay mặt hồ phảng lặng , không gió , không sóng - Tông cộng được 54 em vừa chép , vừa rô phi vừa diếc - nếu mà tính thêm số lượng cá bống mà Gôn vất là xuống nước có khi tới cả trăm con .

Show hàng tí :

Một giỏ khá nặng ...

Đổ ra thau thấy khủng chưa >

Con rô phi này cở chừng 3 lạng ,
giật 1 phát cứ tử cá chép khủng ,
chạy lăng quăng dưới nước rất đã 



Xếp hàng nào ...



Mổ bụng - cho vào chảo ..



chuẩn bị chiên giòn 




Phải 2 chảo mới chiên hết số cá :D


4 nhận xét:

  1. Hehe, bác Gà không lấy "chiến lợi phẩm" làm mồi nhậu lai rai à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihi , hôm qua làm thên 1 chuyến nữa , kỷ lục mới là 60 em . Bữa nay ngồi vào mâm cơm và nhìn dĩa cá tháy ngại rồi :D . Đọt tới đi câu về chắc phải nhờ hàng xóm ăn giúp :D

      Xóa
  2. Sao Bác gà đổi món chiên sang "Cá Rô nấu rau cải đắng". Tỉ là ngon luôn đó bác à, lại mát nữa chứ. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi , thiệt tình là cả nah2 từ xưa đến giờ toàn ăn cá biển , món cá nước ngọt ít khi ăn trừ khi đi đi câu nên cũng ít biết cách chế biến , chỉ độc món chiên giòn .

      Xóa